Học từ chú Bướm

Xin kể cho các bạn một câu chuyện về loài bướm đêm “Hoàng đế”.
Như tên gọi, bướm Hoàng Đế là loài bướm uy nghi nhất trong các loài bướm. Khi bay, nó sải đôi cánh rộng trông rất uy nghi. Trước khi thành một con bướm trưởng thành, nó phải trải qua giai đoạn nhộng, trong một cái kén. Điều thú vị nhất về cái kén của bướm Hoàng Đế chính là ở chỗ miệng kén của nó rất hẹp. Để thành bướm, nhộng bướm đêm Hoàng Đế buộc phải thu nhỏ cơ thể, ép chặt than mình lại sao cho có thể chui qua khỏi cái miệng kén bé tí ấy.
Một ngày nọ, khi quan sát một con nhộng đáng thương đang cố gắng hết sức để len ra khỏi cái kén, một nhà khoa học “tốt bụng” đã quyết định giúp đỡ nó bằng cách dùng một con dao mổ, rạch miệng kén cho rộng ra để con nhộng chui ra được dễ dàng hơn. Quả thật, con nhộng đã chui ra khỏi kén một cách nhẹ nhàng mà không phí nhiều công sức. Nhưng thật tội nghiệp cho nó, nó đã không thể bay lên khi rời khỏi kén mà chỉ biết trườn trên mặt đất. Vài ngày sau, nó chết lúc đang cố trườn trên mặt đất thay vì sống hết cuộc đời bay lượn trên không với đôi cánh uy nghi của mình!
Đã quá muộn để biết rằng, muốn bay được, con nhộng phải trải qua một quá trình ép chặt cơ thể mình lại để len khỏi miệng kén chật hẹp. Trải qua quá trình như thế, một chất dịch sẽ được tiêm vào các gân cánh của nó và làm cho nó bay lên được một khi đã thoát ra khỏi kén.
Bình luận:
Những nỗi vất vả trong cuộc sống, những đau khổ, tổn thương, tất cả đều rất cần thiết nếu bạn muốn “thành đạt”. Vì thế, thay vì nguyền rủa và báng bổ, hãy cố gắng thấu hiểu và yêu thương những tổn thương và đau khổ đó khi bạn “có dịp” nếm trải vì chúng chính là một phần quan trọng trong quá trình tạo nên một con người.
Trích cuốn: “Dám thất bại” – "Dare to fail” của Billi P.S.Lim

Máy Scan Mini cầm tay thế hệ mới MINI SkyPix TSN410
 

Đăng bình luận

Trang trước Trang sau