Để trở thành người bán hàng xuất sắc bao gồm những nghệ thuật bán hàng và bí quyết thu hút, giữ chân khách hàng một cách hiệu quả nhất. Sách được biên dịch từ nguyên tác tiếng Anh How to become a rainmaker của tác giả Jeffrey J. Fox.
Nội dung cuốn sách không chỉ dành cho nhân viên bán hàng, trình bày những bí quyết để trở thành người bán hàng xuất sắc, mà nó còn là một cẩm nang, hỗ trợ cho những ai mới khởi đầu nghiệp kinh doanh, hoặc đang phụ trách công việc có sự giao tiếp với khách hàng.
Hy vọng với những lời khuyên thiết thực và những ví dụ minh họa thực tế được chọn lọc trong quá trình kinh doanh trong cuốn sách này, bạn sẽ học hỏi nhiều điều bổ ích để áp dụng thành công trong công việc bán hàng cũng như vươn đến những nấc thang thành công khác trong sự nghiệp kinh doanh.
DOWNLOAD = TẢI VỀ
NỘI DUNG:
Sự thành công được gắn liền với mỗi quy luật mà không thể trái lại, nó được xem như sự khẳng định tất yếu của mỗi thành công . Trong marketing nói chung và bán hàng nói riêng để bạn trở thành một bậc thầy vĩ đại trong nghề bán hàng các bạn cũng cần hiểu được những quy luật đó.
Phải mất nhiều thời gian để bạn hay tôi trở thành lên nổi tiếng. Hãy xem, đọc và suy ngẫm kỹ lượng những Quy luật bán hàng dưới đây, tôi tin chắc rằng các bạn sẽ giảm thiểu thời gian , kiếm tìm được thành công khi áp dụng nó trong cuộc sống cũng như nghề bán hàng của mình. Cá nhân tôi cũng rất tâm đắc một điều là: Trong cuộc sống có một quy tắc: “ Quy tắc 10/90” quy tắc này cho rằng: 10% thời gian bạn đầu tư để tìm ra các quy luật cơ bản dẫn đến thành công trong bất kì lĩnh vực nào đó sẽ tiết kiệm cho bạn 90% thời gian và nỗ lực cần thiết để đạt được những mục đích trong cùng lĩnh vực đó. Dưới đây là nội dung: Các quy luật bán hàng
1.QUY LUẬT BÁN HÀNG
Chẳng có gì xảy ra nếu không có quy hoạt động bán hàng. Nền kinh tế của một quốc gia hay khu vực nào đó phụ thuộc rất nhiều vào hoạt động bán hàng vì nó là hoạt động kéo theo cả một hệ thống sản xuất kinh doanh của doanh nghiêp/ tổ chức đi lên hoặc tụt lùi. Hoạt động bán hàng tạo ra hàng triệu, hàng tỉ cơ hội công việc và lương bổng ổn định cho mỗi cá nhân đồng thời quyết phần lớn tới sự ổn định, phát triển của xã hội bằng việc đóng thuế, công ăn việc làm của công nhân sản xuất hay chính cá nhân của người bán hàng mà sau họ là cả gia đình và những tương lai của con trẻ… hãy xem xét những hệ quả của Quy luật bán hàng dưới đây:
1.1. Khách hàng chỉ mua sản phẩm và dịch vụ từ những người biết cách bán chúng
1.2. Muốn bán được hàng phải tuyết phục khách hàng, họ chỉ mua khi bị thuyết phục
1.3. 80% các thương vụ bán được hàng sau 5 lần nỗ lực tiếp xúc/ gặp mặt khách hàng
1.4. Những thương vụ khó, phức tạp, có tới 50% người bán hàng bỏ cuộc sau lần đầu thương thuyết. Còn với những vụ thương thuyết đơn giản 50% người bán hàng thất bại sau lần đầu chào mời khách hàng
1.5. Bạn sẽ nhận được những gì bạn cần/ mong muốn khi biết đưa ra các yêu cầu với chính khách hàng mà bạn tiếp xúc
2. QUY LUẬT QUYẾT ĐỊNH
Trong công việc bán hàng, không có giới hạn nào định mức hay trói buộc sự thăng tiến hay thu nhập của bạn, việc đó phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng tự quyết định của bạn. Bạn là người duy nhất quyết định mục tiêu và hành động của mình. Hay suy ngẫm những hệ quả dưới đây:
2.1. Bạn cần “ phải “ cam kết trở thành người bán hàng xuất sức nhất trong lĩnh vực bán hàng
2.2. Để đạt được mục tiêu bán hàng lớn, trước hết bạn phải xác định cụ thể mục tiêu đó, bạn cần xây dựng cho mình một kế hoạch chi tiết cụ thể những mục tiêu đó, tốt nhất là bằng con số chứ không phải bằng lời
2.3. Bạn không thể cất cánh cùng Đại bàng nếu vẫn và mãi mãi quanh quẩn với đàn Gà
3.QUY LUẬT NHU CẦU
Mọi quyết định mua hàng của khách hàng đều nhằm thỏa mãn một mục đích/ mục tiêu nào đó. Một người bán hàng tốt là người biết đặt bản thân vào chính vị trí của khách hàng để từ đó nhìn nhận được những tiềm năng trong mỗi khách hàng. Làm được vậy bạn sẽ đưa ra được các quyết ffịnh hay phương thức chào mời hiệu quả hơn. Hãy đọc nghĩ những hệ quả sau đây:
3.1. Cần hiểu rõ những nhu cầu cần được đáp ứng của khách hàng trước khi bán bất cứ một sản phẩm/ dịch vụ nào đó cho khách hàng
3.2. Đánh dấu thành công của việc bán hàng là thỏa mãn các nhu cầu hiện tại của khách hàng chứ không phải tạo ra những mong muốn mới cho khách hàng
3.3. “ Không mang dao mổ trâu để cắt tiết gà” Nhu cầu đơn giản thì việc trình bày bán hàng càng đơn giản điều ngược lại bạn biết sẽ phải làm gì?
3.4. Những nhu cầu rõ ràng thường không phải là nhu câuf đích thực dẫn tới quyết định mua hàng
4.QUY LUẬT VẤN ĐỀ LAN GIẢI
Càng hiểu rõ / chính xác những vấn đề quan trọng nhất mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn có thể giải quyết, bạn càng dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận thành công nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Hãy đọc kỹ những gì dưới đây
4.1. Khách hàng không quan tâm đến bạn hay những gì mà bạn bán, họ chỉ quan tâm đến bản thân họ, họ sẽ tìm tới bạn khi họ tin tưởng rằng bạn hoạc sản phẩm, dịch vụ của bạn đủ khả năng giúp họ giải quyết những vấn đề họ đang mắc
4.2. Nhu cầu càng cấp bách thì khách hàng càng ít quan tâm về giá cả sản phẩm, càng dễ bán hàng
5.QUY LUẬT THUYẾT PHỤC
Việc bạn cần là thuyết phục khách hàng bỏ ra một khoản tiền , họ sẽ nhận lại một sản phẩm/ dịch vụ có giá trị lớn hơn số tiền đó đồng thời lại lớn hơn bất cứ thứ khác mà họ có thể mua với cùng khoản tiền đó trong cùng một thời điểm . Để làm được điều này bạn cần phải có kỹ năng thuyết phục thật xuất sắc và ấn tượng . Hay xem xét những hệ quả dưới đây:
5.1. Khách hàng luôn hướng đến việc thỏa mãn tối đa các nhu cầu chưa được đáp ứng của họ theo cách tối ưu chi phí bỏ ra
5.2. Bạn cần xây dựng được lòng tin với khác hàng khi chứng mình cho họ thấy rằng: sản phẩm/ dịch vụ của bạn được rất nhiều người sử dụng
5.3. Làm được điều 5.2 bạn sẽ giảm bớt được các phản đối về giá cả của sản phẩm hay dịch vụ
6.QUY LUẬT AN TOÀN
Quy luật này giải thích những động lực lớn nhất buộc khách hàng mua sản phẩm/ dịch vụ . Việc tập trung vào nhu cầu an toàn nào đó có thể đủ sức thuyết phục và xua tan những vấn đề về giá cả hay thời gian cũng như sự bất tiện. Suy ngẫm những hệ quả dưới đây:
6.1. Bản năng tồn tại là động lực thúc đẩy lớn nhất đối với hành vi ứng xử của con người
6.2. An toan là một nhu cầu của bất cứ một người nào là động lực mãnh mẽ đối với các hành vi của nười đó
6.3. Hầu hết khách hàng đều mong muốn cải thiện khả năng đảm bảo an toàn
7.QUY LUẬT RỦI RO
Mọi quyết định mua hàng, khách hàng luôn tìm cách giảm rủi ro và sự bất an khi mua bất cứ thứ gì từ bất cứ ai. Đọc kỹ những hệ quả sau đây:
7.1. Mức độ thành công trong việc bán hàng của bạn tương ứng với khả năng mà bạn có thể định vị bản thân là nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ có ít rủi ro nhất
7.2. Khách hàng sợ mắc sai lầm khi quyết định mua sản phẩm/ dịch vụ nào đó không an toàn trong những thông tin về sản phẩm/ dịch vụ mà bán đưng rao bán
7.3. Những hành động bạn thể hiện trong các lần gặp sẽ làm giảm/ tăng cảm nhận về sự rủi ro hay sự thất bại
8.QUY LUẬT NIỀM TIN
Việc bán hàng thành công là do bạn đã cho khách hàng niềm tin, nó đánh dấu bằng sự tin tưởng giữa người bán và người mua. Bạn nên xem xét nghiêm túc những hệ quả sau đây:
8.1. Bạn cần xây dựng mối quan hệ có độ tin tưởng cao bằng cách đặt ra những câu hỏi nhằm xác định nhu cầu thực sự của khách hàng mà sản phẩm. dịch vụ của bạn có thể đáp ứng được
8.2. Lắng nghe nhiều hơn bạn nói
8.3. Lắng nghe cả khi giao dịch đã thành công/ thất bại
8.4. Sự tin tưởng của khách hàng là sự lắng nghe của bạn
9.QUY LUẬT MỐI QUAN HỆ
Thành công trong việc bán được hàng được quyết định bằng việc hình thành các mối quan hệ có chất lượng cao. Dưới đây là những hệ quả bạn cần suy ngẫm
9.1. Cần tạo dựng mối quan hệ trước khi bán hàng
9.2. Duy trì mối quan hệ ngày cả khi giao dịch đã kết thúc
9.3. Mối quan hệ là điều kiền cần sau đó mới tới sản phẩm hay dịch vụ
10.QUY LUẬT TÌNH BẠN
Khách hàng sẽ và chỉ mua hàng của bạn khi họ cảm thấy tin rằng bạn như một người bạn và đang hành động vì quyền lợi của họ
11.QUY LUẬT ĐỊNH VỊ
Tôi không biết anh là ai? Anh từ đâu tới? vậy anh bán gì cho tôi?. Nhận thức của khách hàng về bạn và công ty sẽ dẫn tới quyết định mua. Có hai hệ quả dưới đây bạn cần biết:
11.1. Những yếu tố khách hàng cảm nhận được tức thì như: Trang phục, sản phẩm, bao bì, thông điệp quảng cáo… đều tạo ra sự cảm nhận nhất định trong tâm lý mua hàng của khách hàng
11.2. Người bán hàng xuất sắc biết cách định vị bản thân như những nhà cung cấp sản pphẩm và dịch vụ được ưu chuộng hơn
12.QUY LUẬT TRIỂN VỌNG
Thu nhập của bạn do khách hàng trả nếu họ đánh giá bạn là người tin cậy. Bạn xem xét hệ quả này:
12.1. Khi khách hàng xem bạn như một người thân của họ, bạn sẽ đứng vào nhóm 10% số người kiếm tiền nhiều nhất trong lĩnh vực kinh doanh của mình
12.2. Tìm kiếm khách hàng và cung cấp sản phẩm/ dịc vụ thôi chưa đủ bạn cần là người tư vấn, hướng dẫn, giúp đỡ và cố vấn cho họ
13.QUY LUẬT LẬP KẾ HOẠCH TRƯỚC
Nếu bạn dẽ dãi với chính mình bạn cũng trở thành một người bán hàng những đạt được đỉnh cao trong nghề bạn cần phải trai qua những phấn đấu và nỗ lực không ngừng, rèn luyệt và khắt khe với chính mình.. Điều này bắt đầu bằng việc hoạch định kế hoach làm việc chi tiết và kĩ càng. Hệ quả dưới đấy cho bạn những gì ?
13.1. Bạn càng hiểu rõ, sâu sắc về hoàn cảnh thực tếcủa khách hàng bạn càng có khả năng bán hàng thành công hơn
13.2. Người bán hàng chuyên nghiệp luôn chuẩn bị trước các câu hỏi mà họ sẽ dự kiến hỏi khách hàng cũng như chuẩn bị kĩ càng về thông tin sản phẩm/ dịch vụ
13.3. Ghi chép những gì cần cần biết đó là cách bạn tôn trọng khách hàng
14.QUY LUẬT ĐỘNG CƠ NGƯỢC
Khách hàng cũng như bạn, muốn được tự do mua hàng chứ không muốn bị nài ép
14.1. Người bán hàng xuất sắc chính là trợ giúp khách hàng đáp ứng những nhu cầu mong muốn của mình
14.2. Người bán hàng xuất sắc là người hướng dẫn khách hàng biết sản phẩm hay dịch vụ được chào bán sẽ được đáp ứng nhu cầu của họ ra sao?
Kết luận: Không có gì là không thể đạt được đối với những người bán hàng biết mình đang làm gì? Tin tưởng những gì mình làm và yêu thích những điều ấy. Chúc các bạn trở thành những nhà bán hàng chuyên nghiệp.
Nội dung cuốn sách không chỉ dành cho nhân viên bán hàng, trình bày những bí quyết để trở thành người bán hàng xuất sắc, mà nó còn là một cẩm nang, hỗ trợ cho những ai mới khởi đầu nghiệp kinh doanh, hoặc đang phụ trách công việc có sự giao tiếp với khách hàng.
Hy vọng với những lời khuyên thiết thực và những ví dụ minh họa thực tế được chọn lọc trong quá trình kinh doanh trong cuốn sách này, bạn sẽ học hỏi nhiều điều bổ ích để áp dụng thành công trong công việc bán hàng cũng như vươn đến những nấc thang thành công khác trong sự nghiệp kinh doanh.
DOWNLOAD = TẢI VỀ
NỘI DUNG:
Sự thành công được gắn liền với mỗi quy luật mà không thể trái lại, nó được xem như sự khẳng định tất yếu của mỗi thành công . Trong marketing nói chung và bán hàng nói riêng để bạn trở thành một bậc thầy vĩ đại trong nghề bán hàng các bạn cũng cần hiểu được những quy luật đó.
Phải mất nhiều thời gian để bạn hay tôi trở thành lên nổi tiếng. Hãy xem, đọc và suy ngẫm kỹ lượng những Quy luật bán hàng dưới đây, tôi tin chắc rằng các bạn sẽ giảm thiểu thời gian , kiếm tìm được thành công khi áp dụng nó trong cuộc sống cũng như nghề bán hàng của mình. Cá nhân tôi cũng rất tâm đắc một điều là: Trong cuộc sống có một quy tắc: “ Quy tắc 10/90” quy tắc này cho rằng: 10% thời gian bạn đầu tư để tìm ra các quy luật cơ bản dẫn đến thành công trong bất kì lĩnh vực nào đó sẽ tiết kiệm cho bạn 90% thời gian và nỗ lực cần thiết để đạt được những mục đích trong cùng lĩnh vực đó. Dưới đây là nội dung: Các quy luật bán hàng
1.QUY LUẬT BÁN HÀNG
Chẳng có gì xảy ra nếu không có quy hoạt động bán hàng. Nền kinh tế của một quốc gia hay khu vực nào đó phụ thuộc rất nhiều vào hoạt động bán hàng vì nó là hoạt động kéo theo cả một hệ thống sản xuất kinh doanh của doanh nghiêp/ tổ chức đi lên hoặc tụt lùi. Hoạt động bán hàng tạo ra hàng triệu, hàng tỉ cơ hội công việc và lương bổng ổn định cho mỗi cá nhân đồng thời quyết phần lớn tới sự ổn định, phát triển của xã hội bằng việc đóng thuế, công ăn việc làm của công nhân sản xuất hay chính cá nhân của người bán hàng mà sau họ là cả gia đình và những tương lai của con trẻ… hãy xem xét những hệ quả của Quy luật bán hàng dưới đây:
1.1. Khách hàng chỉ mua sản phẩm và dịch vụ từ những người biết cách bán chúng
1.2. Muốn bán được hàng phải tuyết phục khách hàng, họ chỉ mua khi bị thuyết phục
1.3. 80% các thương vụ bán được hàng sau 5 lần nỗ lực tiếp xúc/ gặp mặt khách hàng
1.4. Những thương vụ khó, phức tạp, có tới 50% người bán hàng bỏ cuộc sau lần đầu thương thuyết. Còn với những vụ thương thuyết đơn giản 50% người bán hàng thất bại sau lần đầu chào mời khách hàng
1.5. Bạn sẽ nhận được những gì bạn cần/ mong muốn khi biết đưa ra các yêu cầu với chính khách hàng mà bạn tiếp xúc
2. QUY LUẬT QUYẾT ĐỊNH
Trong công việc bán hàng, không có giới hạn nào định mức hay trói buộc sự thăng tiến hay thu nhập của bạn, việc đó phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng tự quyết định của bạn. Bạn là người duy nhất quyết định mục tiêu và hành động của mình. Hay suy ngẫm những hệ quả dưới đây:
2.1. Bạn cần “ phải “ cam kết trở thành người bán hàng xuất sức nhất trong lĩnh vực bán hàng
2.2. Để đạt được mục tiêu bán hàng lớn, trước hết bạn phải xác định cụ thể mục tiêu đó, bạn cần xây dựng cho mình một kế hoạch chi tiết cụ thể những mục tiêu đó, tốt nhất là bằng con số chứ không phải bằng lời
2.3. Bạn không thể cất cánh cùng Đại bàng nếu vẫn và mãi mãi quanh quẩn với đàn Gà
3.QUY LUẬT NHU CẦU
Mọi quyết định mua hàng của khách hàng đều nhằm thỏa mãn một mục đích/ mục tiêu nào đó. Một người bán hàng tốt là người biết đặt bản thân vào chính vị trí của khách hàng để từ đó nhìn nhận được những tiềm năng trong mỗi khách hàng. Làm được vậy bạn sẽ đưa ra được các quyết ffịnh hay phương thức chào mời hiệu quả hơn. Hãy đọc nghĩ những hệ quả sau đây:
3.1. Cần hiểu rõ những nhu cầu cần được đáp ứng của khách hàng trước khi bán bất cứ một sản phẩm/ dịch vụ nào đó cho khách hàng
3.2. Đánh dấu thành công của việc bán hàng là thỏa mãn các nhu cầu hiện tại của khách hàng chứ không phải tạo ra những mong muốn mới cho khách hàng
3.3. “ Không mang dao mổ trâu để cắt tiết gà” Nhu cầu đơn giản thì việc trình bày bán hàng càng đơn giản điều ngược lại bạn biết sẽ phải làm gì?
3.4. Những nhu cầu rõ ràng thường không phải là nhu câuf đích thực dẫn tới quyết định mua hàng
4.QUY LUẬT VẤN ĐỀ LAN GIẢI
Càng hiểu rõ / chính xác những vấn đề quan trọng nhất mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn có thể giải quyết, bạn càng dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận thành công nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Hãy đọc kỹ những gì dưới đây
4.1. Khách hàng không quan tâm đến bạn hay những gì mà bạn bán, họ chỉ quan tâm đến bản thân họ, họ sẽ tìm tới bạn khi họ tin tưởng rằng bạn hoạc sản phẩm, dịch vụ của bạn đủ khả năng giúp họ giải quyết những vấn đề họ đang mắc
4.2. Nhu cầu càng cấp bách thì khách hàng càng ít quan tâm về giá cả sản phẩm, càng dễ bán hàng
5.QUY LUẬT THUYẾT PHỤC
Việc bạn cần là thuyết phục khách hàng bỏ ra một khoản tiền , họ sẽ nhận lại một sản phẩm/ dịch vụ có giá trị lớn hơn số tiền đó đồng thời lại lớn hơn bất cứ thứ khác mà họ có thể mua với cùng khoản tiền đó trong cùng một thời điểm . Để làm được điều này bạn cần phải có kỹ năng thuyết phục thật xuất sắc và ấn tượng . Hay xem xét những hệ quả dưới đây:
5.1. Khách hàng luôn hướng đến việc thỏa mãn tối đa các nhu cầu chưa được đáp ứng của họ theo cách tối ưu chi phí bỏ ra
5.2. Bạn cần xây dựng được lòng tin với khác hàng khi chứng mình cho họ thấy rằng: sản phẩm/ dịch vụ của bạn được rất nhiều người sử dụng
5.3. Làm được điều 5.2 bạn sẽ giảm bớt được các phản đối về giá cả của sản phẩm hay dịch vụ
6.QUY LUẬT AN TOÀN
Quy luật này giải thích những động lực lớn nhất buộc khách hàng mua sản phẩm/ dịch vụ . Việc tập trung vào nhu cầu an toàn nào đó có thể đủ sức thuyết phục và xua tan những vấn đề về giá cả hay thời gian cũng như sự bất tiện. Suy ngẫm những hệ quả dưới đây:
6.1. Bản năng tồn tại là động lực thúc đẩy lớn nhất đối với hành vi ứng xử của con người
6.2. An toan là một nhu cầu của bất cứ một người nào là động lực mãnh mẽ đối với các hành vi của nười đó
6.3. Hầu hết khách hàng đều mong muốn cải thiện khả năng đảm bảo an toàn
7.QUY LUẬT RỦI RO
Mọi quyết định mua hàng, khách hàng luôn tìm cách giảm rủi ro và sự bất an khi mua bất cứ thứ gì từ bất cứ ai. Đọc kỹ những hệ quả sau đây:
7.1. Mức độ thành công trong việc bán hàng của bạn tương ứng với khả năng mà bạn có thể định vị bản thân là nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ có ít rủi ro nhất
7.2. Khách hàng sợ mắc sai lầm khi quyết định mua sản phẩm/ dịch vụ nào đó không an toàn trong những thông tin về sản phẩm/ dịch vụ mà bán đưng rao bán
7.3. Những hành động bạn thể hiện trong các lần gặp sẽ làm giảm/ tăng cảm nhận về sự rủi ro hay sự thất bại
8.QUY LUẬT NIỀM TIN
Việc bán hàng thành công là do bạn đã cho khách hàng niềm tin, nó đánh dấu bằng sự tin tưởng giữa người bán và người mua. Bạn nên xem xét nghiêm túc những hệ quả sau đây:
8.1. Bạn cần xây dựng mối quan hệ có độ tin tưởng cao bằng cách đặt ra những câu hỏi nhằm xác định nhu cầu thực sự của khách hàng mà sản phẩm. dịch vụ của bạn có thể đáp ứng được
8.2. Lắng nghe nhiều hơn bạn nói
8.3. Lắng nghe cả khi giao dịch đã thành công/ thất bại
8.4. Sự tin tưởng của khách hàng là sự lắng nghe của bạn
9.QUY LUẬT MỐI QUAN HỆ
Thành công trong việc bán được hàng được quyết định bằng việc hình thành các mối quan hệ có chất lượng cao. Dưới đây là những hệ quả bạn cần suy ngẫm
9.1. Cần tạo dựng mối quan hệ trước khi bán hàng
9.2. Duy trì mối quan hệ ngày cả khi giao dịch đã kết thúc
9.3. Mối quan hệ là điều kiền cần sau đó mới tới sản phẩm hay dịch vụ
10.QUY LUẬT TÌNH BẠN
Khách hàng sẽ và chỉ mua hàng của bạn khi họ cảm thấy tin rằng bạn như một người bạn và đang hành động vì quyền lợi của họ
11.QUY LUẬT ĐỊNH VỊ
Tôi không biết anh là ai? Anh từ đâu tới? vậy anh bán gì cho tôi?. Nhận thức của khách hàng về bạn và công ty sẽ dẫn tới quyết định mua. Có hai hệ quả dưới đây bạn cần biết:
11.1. Những yếu tố khách hàng cảm nhận được tức thì như: Trang phục, sản phẩm, bao bì, thông điệp quảng cáo… đều tạo ra sự cảm nhận nhất định trong tâm lý mua hàng của khách hàng
11.2. Người bán hàng xuất sắc biết cách định vị bản thân như những nhà cung cấp sản pphẩm và dịch vụ được ưu chuộng hơn
12.QUY LUẬT TRIỂN VỌNG
Thu nhập của bạn do khách hàng trả nếu họ đánh giá bạn là người tin cậy. Bạn xem xét hệ quả này:
12.1. Khi khách hàng xem bạn như một người thân của họ, bạn sẽ đứng vào nhóm 10% số người kiếm tiền nhiều nhất trong lĩnh vực kinh doanh của mình
12.2. Tìm kiếm khách hàng và cung cấp sản phẩm/ dịc vụ thôi chưa đủ bạn cần là người tư vấn, hướng dẫn, giúp đỡ và cố vấn cho họ
13.QUY LUẬT LẬP KẾ HOẠCH TRƯỚC
Nếu bạn dẽ dãi với chính mình bạn cũng trở thành một người bán hàng những đạt được đỉnh cao trong nghề bạn cần phải trai qua những phấn đấu và nỗ lực không ngừng, rèn luyệt và khắt khe với chính mình.. Điều này bắt đầu bằng việc hoạch định kế hoach làm việc chi tiết và kĩ càng. Hệ quả dưới đấy cho bạn những gì ?
13.1. Bạn càng hiểu rõ, sâu sắc về hoàn cảnh thực tếcủa khách hàng bạn càng có khả năng bán hàng thành công hơn
13.2. Người bán hàng chuyên nghiệp luôn chuẩn bị trước các câu hỏi mà họ sẽ dự kiến hỏi khách hàng cũng như chuẩn bị kĩ càng về thông tin sản phẩm/ dịch vụ
13.3. Ghi chép những gì cần cần biết đó là cách bạn tôn trọng khách hàng
14.QUY LUẬT ĐỘNG CƠ NGƯỢC
Khách hàng cũng như bạn, muốn được tự do mua hàng chứ không muốn bị nài ép
14.1. Người bán hàng xuất sắc chính là trợ giúp khách hàng đáp ứng những nhu cầu mong muốn của mình
14.2. Người bán hàng xuất sắc là người hướng dẫn khách hàng biết sản phẩm hay dịch vụ được chào bán sẽ được đáp ứng nhu cầu của họ ra sao?
Kết luận: Không có gì là không thể đạt được đối với những người bán hàng biết mình đang làm gì? Tin tưởng những gì mình làm và yêu thích những điều ấy. Chúc các bạn trở thành những nhà bán hàng chuyên nghiệp.