Mỹ Tâm – Tâm Vol. 8 (2013)


Tâm là tên album Vol. 8 của ca sĩ Mỹ Tâm vừa phát hành vào lúc 10h sáng ngày 24/03/2013. Album Tâm gồm 10 ca khúc do chính Mỹ Tâm sáng tác. Đây là album thứ 3 Mỹ Tâm sản xuất cùng với nhà sản xuất âm nhạc Cho Sung Jin và lấy Blues/Jazz làm chủ đạo. Album Tâm Vol.8 do MT Entertainment sản xuất và phát hành.

“Họa mi tóc nâu” mất đến 4 năm để ra mắt album vol.8, và cũng chừng ấy năm người hâm mộ của nữ ca sĩ nói riêng, và các khán giả yêu nhạc Việt nói chung mới có cơ hội được sống trong cảm giác thổn thức vì những lời tự sự trong âm nhạc đến vậy.
Mỹ Tâm tâm sự, cái tên Tâm giản dị được cô chọn để đặt cho album lần này mang theo một thông điệp muốn gửi tới khán giả những gì xuất phát từ chính trái tim của mình. Đồng thời, sản phẩm này cũng giống như món quà mà Mỹ Tâm tự viết cho chính mình, cho chính những cảm xúc vui buồn mà cô đã ấp ủ trong suốt quãng thời gian dài qua.

Hình ảnh 2 chú cá vàng được chọn làm bìa chính cho album cũng tượng trưng cho tâm trí của con người. Dù mặt nước có xao động nhưng 2 chú cá vẫn bình thản tung tăng bơi lội, nhẹ nhàng và bình thản.

Tiếp tục khai thác thế mạnh thiên về sự mộc mạc, cảm xúc tự nhiên và gần gũi, album Tâm lần này vẫn được Mỹ Tâm xây dựng theo phong cách nhạc pop pha với chất soul. Tất cả 10 ca khúc mới nhất do Mỹ Tâm sáng tác đã được nhà sản xuất âm nhạc Hàn Quốc Cho Sung Jin cùng rất nhiều nhạc sĩ khác hoà âm phối khí.

Mỹ Tâm chia sẻ rằng album mới lần này đều đã được cô chăm chút khá lâu, có cả những ca khúc mà thời gian sáng tác lên đến 2 năm. Cô cũng “khuyến cáo” rằng album mới lần này của cô chống chỉ định với những người thất tình, vừa chia tay, cô đơn trong tình yêu, vì cả 10 ca khúc đều là những ca khúc buồn. Đây cũng là album mà Mỹ Tâm tự tay thực hiện cả khâu ý tưởng. Album mang tên chính mình nên ngoài các ca khúc tự sáng tác thì những hình ảnh trong album đều cho chính tay Mỹ Tâm tự chụp.
10 sáng tác trong album là 10 cảm xúc khác nhau, được chính cô chấp bút theo những cảm xúc riêng. Đó là nỗi buồn lẻ loi trong đêm Giáng sinh qua Một phút cô đơn, là tâm sự của một cô gái chợt nhận ra tình yêu của mình sẽ không đi đến đích qua ca khúc Sai, là nỗi niềm cô đơn của chính cô trong một đêm mưa với Lại một đêm mưa, và có khi đó là câu hỏi của chính Mỹ Tâm rằng vì sao tình yêu của cô không giống như những người khác, chỉ nghiêm túc và đắm đuối trong những giây phút đầu, có phải Sự thật ra yêu nhau hay không?

Tất cả những cảm xúc này đến với Mỹ Tâm có khi bất chợt, có khi lại kéo dài đằng đẵng, khiến cô phải đắn đo suy nghĩ để có thể bảy tỏ tâm sự của mình một cách gần gũi và sâu sắc nhất. Có lẽ cũng vì thế mà album này đã phải mất quá nhiều thời gian để thực hiện, nhất là khi so sánh với sự chuyển động như vũ bão của làng nhạc Việt thời gian này. Nhưng với những khán giả đã, đang yêu cô ca sĩ này, họ không chê trách, cũng không phàn nàn bởi điều quan trọng nhất để làm nên một sản phẩm hay phải xuất phát từ tình cảm của người thực hiện. Và Mỹ Tâm đã làm được điều này! Sau này, nếu Mỹ Tâm phải làm album trong 6 năm, 8 năm hay thậm chí 10 năm, người hâm mộ của cô cũng sẽ thông cảm và kiên nhẫn chờ đợi để cô vun đầy cảm xúc.

Danh sách bài hát:

  1. Gởi tình yêu của em (Letter To My Love)
  2. Giữa hai chúng ta (The Two Of Us)
  3. Còn lại (Hurt)
  4. Như một giấc mơ (Like A Dream)
  5. Vì em quá yêu anh
  6. Sự thật ta yêu nhau (The Truth)
  7. My Friend
  8. Lại một đêm mưa (Rainy Night)
  9. Một phút cô đơn (Lonely)
  10. Sai (Wrong)

Đăng bình luận

Trang trước Trang sau