Ngọc Ký, Minh Đức - Văn Ca Dâng Thánh Mẫu (4CD nhạc chất lượng cao)


Sau hai album, Khát vọng tình yêu (hơi hướng thính phòng) và Phú nước non (đa phần sử dụng chất liệu dân gian đồng bằng Bắc Bộ), ca sĩ Ngọc Ký tiếp tục cho ra album thứ ba với phong cách hát chầu văn. Giải nhì Sao Mai 2009 dòng nhạc dân gian ghi âm Văn ca dâng thánh mẫu cùng người bạn thân là ca sĩ Minh Đức của Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam. Cả hai cùng được đào tạo về thanh nhạc chuyên nghiệp ở Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam và ấp ủ thu âm một album hát chầu văn từ lâu.

Ngọc Ký cho biết: “Đối với tôi, album này là một bước đột phá và bước tiến trong sự nghiệp hoạt động âm nhạc. Tôi đến với hát văn rất tình cờ và có lẽ cũng là một cái duyên. Nam Định, nơi tôi sinh ra và lớn lên là miền quê có truyền thống hát văn lâu đời. Từ bé, tôi đã được bà nội dẫn đi nghe hát văn ở đền, phủ nên những làn điệu ấy đã in đậm dấu ấn trong tôi. Nhưng phải tới bây giờ, tôi mới có cơ hội học và làm quen với chầu văn”.

Văn ca dâng thánh mẫu gồm 4 đĩa CD, trong đó có 22 giá hầu. Trong 6 tháng thực hiện, cả Ngọc Ký và Minh Đức vừa thu âm, vừa tiếp tục rèn luyện tiếp vì chầu văn là bộ môn rất khó hát. Sau những khó khăn ban đầu, hai ca sĩ đều cảm thấy yêu môn nghệ thuật này hơn và ngấm dần những cái hay, cái sâu sắc của hát văn. Ngọc Ký kể lại: “Chúng tôi dường như nghiện chầu văn lúc nào không hay. Mọi lúc, mọi nơi đều có thể nghe và thậm chí những lúc khó ngủ mở chầu văn lên nghe lại ngủ rất ngon”.

Thư viện học tập xin trân trọng giới thiệu 4 CD văn ca dâng thánh mẫu với 22 giá đồng.

Đăng bình luận

Trang trước Trang sau